ข้อตกลงการให้บริการ
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขอแจ้งนโยบายการให้บริการเพื่อให้ยอมรับและถือเป็นข้อตกลงเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้บริการเว็บไซต์ ดังนี้
1. ก่อนใช้บริการ ผู้ใช้บริการจะต้องยอมรับนโยบายการให้บริการนี้ นโยบายการให้บริการสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า
2. หากผู้ใช้บริการประสงค์จะสมัครเป็นสมาชิก สามารถทำได้โดยกดปุ่ม "สมัครสมาชิก" และกรอกข้อมูลต่าง ๆ ของท่านลงในแบบฟอร์มสมัครสมาชิก โดยที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือค่าแรกเข้าแต่อย่างใด หลังจาก ปณท ได้รับใบสมัครที่กรอกข้อความครบถ้วนแล้ว ผู้ใช้บริการจะสามารถใช้บริการใด ๆ ของ www.track.thailandpost.com ได้ทันที
3. ระยะเวลาการเป็นสมาชิก ให้ถือว่ามีผลอยู่ตลอดไปจนกว่าผู้ใช้บริการจะบอกเลิกการเป็นสมาชิก หรือ ปณท ยกเลิกอันเนื่องจากผู้ใช้บริการไม่ปฏิบัติหรือปฏิบัติผิดข้อกำหนดของ www.track.thailandpost.com
4. ผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบต่อ ชื่อผู้ใช้งาน (E-Mail หรือ Username), รหัสผ่าน (Password) โดยต้องปกปิดเป็นความลับ นอกจากนี้ผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบต่อกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้ ชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่านของตนเอง ในกรณีที่ ปณท ตรวจสอบแล้วพบว่ามีข้อบกพร่องเกี่ยวกับการใช้บริการ ผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบในพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจากการใช้ ชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่านของบุคคลอื่น ทั้งนี้ผู้ใช้บริการจะต้องไม่ใช้บริการนี้ในทางที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ปณท ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกชื่อผู้ใช้งานทันทีหากผู้ใช้บริการทำผิดกฎ
5. เว็บไซต์นี้ประกอบด้วยเครื่องหมายการค้า คำว่า “Track & Trace Thailand Post” เครื่องหมายการค้าที่ปรากฏในเว็บไซต์นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของ ปณท ห้ามมิให้ผู้อื่นนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ปณท
6. ผู้ใช้บริการยอมรับว่าจะไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคล สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของ ปณท และบุคคลอื่น ๆ และผู้ใช้บริการจะต้องไม่กระทำการใด ๆ อันขัดต่อกฎหมาย ต่อศีลธรรมอันดีงาม และก่อให้เกิดความเสียหายเสียชื่อเสียงต่อ ปณท และบุคคลอื่น รวมถึงก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อหา ข้อความ รูปภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง
7. ในกรณีที่มีการนำเนื้อหา ข้อความ รูปภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง อันละเมิดต่อกฎหมายหรือผิดต่อศีลธรรมอันดีงาม หรือหากพบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จ ปณท ขอสงวนสิทธิ์ในการลบหรือระงับเนื้อหา ข้อความ รูปภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียงดังกล่าว โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และทาง ปณท จะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นทั้งสิ้น
8. ในกรณีที่ ปณท ให้ผู้อื่น (เจ้าของสินค้า, บริษัทขนส่งเอกชน ฯลฯ) ดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการอาทิ การจัดส่งสินค้า หรือกิจกรรมอื่น ๆ ปณท จะทำการกำหนด “นโยบายความเป็นส่วนตัว” ในการเก็บรักษาความลับและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ และมิให้นำข้อมูลดังกล่าวไปใช้นอกเหนือจากกิจกรรมที่กำหนดไว้ตามนโยบายดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการทุกท่าน
9. กรณีผู้ใช้บริการประสงค์จะรับหลักฐานการชำระเงินบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงยอมรับว่า ปณท จะดำเนินการออกหลักฐานการชำระเงินบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ผู้ใช้บริการแจ้งไว้แก่ ปณท
Track & Trace Thailand Post ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.track.thailandpost.com
สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา
บรรดารูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว ข้อความ เสียง รวมทั้งเนื้อหาข้อมูล (Content) และส่วนประกอบ (Element) ใด ๆ ทั้งหมดที่ปรากฎ www.track.thailandpost.com ซึ่งเป็นผลงานอันมีลิขสิทธิ์ รวมทั้ง เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อ ชื่อทางการค้า สิทธิบัตร โนว์ฮาว หรือสิทธิในลักษณะเดียวกัน เป็นสิทธิและเป็นทรัพย์สินทางปัญญาโดยชอบด้านกฎหมายชอง ปณท แต่เพียงผู้เดียว โดยเป็นงานอันได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายว่าด้วยทรัพย์สินมางปัญญาและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องของไทย ห้าม ทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ จำหน่าย ให้เช่า เข้าครอบครอง เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใด ๆ เกี่ยวกับสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ ปณท โดยไม่ชอบด้านกฎหมาย หรือโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก ปณท หรือโดยก่อให้เกิดความเสียหาย แก่ ปณท มิฉะนั้น จะเป็นการกระทำความผิดอาญา ซึ่งต้องได้รับโทษตามกฎหมายว่าด้วย ทรัพย์สินทางปัญญาและกฎหมายอันที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการกระทำละเมิดต่อ ปณท ซึ่ง ปณท สงวนสิทธิในการยับยั้งการกระทำของท่านในทันที และดำเนินการทางกฎหมายต่อท่านอย่างเด็ดขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น
สิทธิในระบบและข้อมูลคอมพิวเตอร์
ห้ามเข้าถึงระบบ www.track.thailandpost.com โดยมิชอบ เพื่อเปิดเผยมาตราการป้องกันระบบ www.track.thailandpost.com หรือ ระงับ/ชะลอ/ขัดขวางการทำงานของระบบ www.track.thailandpost.com หรือดักรับ/ทำให้เสียหาย/ทำลาย/แก้ไข/เปลี่ยนแปลง/เพิ่มเติมข้อมูลคอมพิวเตอร์ หรือ ส่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยปกปิดปลอมแปลงแหล่งที่มา หรือ นำข้อมูลปลอม/เท็จ/ผิดกำหมาย/ลามก เข้าสู่ระบบ www.track.thailandpost.com ห้ามรวบรวมข้อมูลผู้ใช้บริการ และหรือข้อมูลช่องทางการติดต่อผู้ใช้บริการของระบบ www.track.thailandpost.com
นโยบายความเป็นส่วนตัว
ปณท ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดว่าเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการเป็นเรื่องสำคัญ และ ปณท จะจัดเก็บ บันทึก ยึดถือ เก็บรักษา เปิดเผย โอน หรือใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการตามที่กำหนดไว้ด้านล่างนี้ การปกป้องรักษาข้อมูลเป็นเรื่องเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการถือเป็นเรื่องสำคัญของปณท ปณท จึงจะใช้ชื่อหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้บริการ เพียงเฉพาะสำหรับกิจการที่ได้กำหนดไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้เท่านั้น ปณท จะจัดเก็บข้อมูลเพียงเท่าที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการดังกล่าว และ ปณท จะจัดเก็บเพียงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการระหว่างผู้ใช้บริการกับ ปณท หรือเป็นไปตามกฎหมายเกี่ยวกับ ปณท จะเก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้บริการในระยะเวลาเพียงเท่าที่กฎหมายอนุญาตให้กระทำหรือในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดเก็บข้อมูลนั้น ๆ ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงหรือเยี่ยมชมหรือติดตามสถานะสิ่งของผ่าน www.track.thailandpost.com โดยไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ระหว่างที่ผู้ใช้บริการเยี่ยมชม สถานะของผู้ใช้บริการจะไม่เป็นที่เปิดเผย และ ปณท จะไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ใช้บริการได้ตลอดเวลาที่ผู้ใช้บริการเข้าเยี่ยมชม เว้นแต่ผู้ใช้บริการจะได้มีบัญชีบน www.track.thailandpost.com และผู้ใช้บริการได้เข้าสู่ระบบโดยใช้ชื่อบัญชีและรหัสผ่าน หากผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นคำแนะนำหรือคำติชม ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อ ปณท โดยทางอีเมล์: postalcare@thailandpost.co.th
การจัดเก็บข้อมูลส่วนตัว เมื่อผู้ใช้บริการสร้างบัญชีกับ www.track.thailandpost.com หรือให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการผ่านทางแพลตฟอร์ม ข้อมูลที่ ปณท จัดเก็บอาจรวมถึงข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ของผู้ใช้บริการ
ชื่อ-นามสกุล
อีเมล์
หมายเลขติดต่อ
หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่
วันเดือนปีเกิด
เพศ
ที่อยู่
รายละเอียดธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ
เว็บไซต์ทางธุรกิจ
• ผู้ใช้บริการจะต้องจัดส่งข้อมูลให้แก่ ปณท ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจของ ปณท หรือจัดส่งเข้าสู่แพลตฟอร์มเท่านั้น และข้อมูลดังกล่าวจะต้องเป็นข้อมูลที่ ถูกต้องแท้จริง ครบถ้วน และไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดใด ๆ ผู้ใช้บริการจะต้องอัพเดทข้อมูลของผู้ใช้บริการให้เป็นปัจจุบัน ปณท สงวนสิทธิที่จะร้องขอเอกสารเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบยืนยันว่าข้อมูลที่ผู้ใช้บริการให้มานั้นถูกต้อง ปณท จะสามารถจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการหากผู้ใช้บริการส่งมอบข้อมูลให้ ปณท ด้วยความสมัครใจของผู้ใช้บริการเท่านั้น หากผู้ใช้บริการเลือกจะไม่ส่งข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการให้แก่ ปณท หรือเลือกที่จะเพิกถอนความยินยอมในการใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ ปณท อาจไม่สามารถให้บริการของ ปณท แก่ผู้ใช้บริการได้ ผู้ใช้บริการอาจจะต้องเข้าถึงและปรับเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการที่ผู้ใช้บริการได้ส่งมอบให้ ปณท ได้ตลอดเวลา หากผู้ใช้บริการได้ส่งมอบข้อมูลของบุคคลภายนอกให้แก่ ปณท จะถือว่าผู้ใช้บริการได้รับความยินยอมหรือได้รับอนุญาตจากบุคคลภายนอกผู้เกี่ยวข้องที่จะเปิดเผยและส่งมอบข้อมูลส่วนตัวนั้น ๆ แก่ ปณท หากผู้ใช้บริการสมัครเพื่อใช้งาน www.track.thailandpost.com โดยผ่านทางบัญชีโซเชียลมิเดีย (Social Media) หรือเชื่อมต่อบัญชี www.track.thailandpost.com กับบัญชีโซเชียลมิเดียของผู้ใช้บริการ หรือใช้โซเชียลมิเดียอื่น ๆ ของ www.track.thailandpost.com ปณท อาจเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการ ที่ผู้ใช้บริการได้ให้ไว้โดยสมัครใจกับบัญชีโซเชียลมิเดียของผู้ใช้บริการผ่านทางผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียรายนั้น ๆ ภายใต้นโยบายต่าง ๆ ของผู้ให้บริการ ปณทจะจัดการข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการที่ได้รับมาดังกล่าวตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของ www.track.thailandpost.com การใช้และการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ปณท จะใช้ข้อมูลส่วนที่ ปณท ได้รับจากผู้ใช้บริการหรือส่งต่อแก่บุคคลภายนอก (รวมถึงบริษัทที่เกี่ยวข้อง ผู้ให้บริการภายนอก ผู้ขายที่เป็นบุคคลภายนอก) เพื่อประโยชน์ของกิจการทั้งหมดหรือแต่บางส่วนดังจะได้กล่าวต่อไปนี้ เพื่อดำเนินการหรือสนับสนุนการใช้บริการ (Services) และ/หรือ การใช้แพลตฟอร์ม เพื่อดำเนินการติดตามสถานะสิ่งของ เพื่อการส่งข้อมูลสถานะผ่านทางอีเมล์หรือ SMS เพื่อส่งคำร้อง หรือข้อเสนอแนะอื่นๆ ของผู้ใช้บริการที่ส่งผ่านทางแพลตฟอร์ม ปณท อาจส่งต่อข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการแก่บุคคลภายนอกเพื่อการจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้รับ (เช่น ส่งให้แก่ผู้ดำเนินการจัดส่งหรือผู้จัดจำหน่ายสินค้าของปณท) เพื่อแจ้งให้ผู้ฝากส่งและผู้รับทราบเกี่ยวการจัดส่งสินค้า เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลและตรวจสอบกับบุคคลภายนอกเพื่อรับรองความถูกต้องของข้อมูล เพื่อจัดการบัญชีการใช้งานของผู้ใช้บริการที่ผู้ใช้บริการมีกับ ปณท (ถ้ามี) เพื่อตรวจสอบและจัดการการธุรกรรมทางการเงินอันเกี่ยวกับการจ่ายเงินที่ผู้ใช้บริการได้จัดทำขึ้นทางอินเตอร์เน็ตหรือออนไลน์ เพื่อตรวจสอบการดาวน์โหลดข้อมูลจากแพลตฟอร์ม เพื่อพัฒนาแผนผัง การจัดหน้าและเนื้อหาของหน้าต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มและปรับแต่งสำหรับผู้ใช้ เพื่อระบุตัวตนผู้เข้าใช้ เพื่อการวิเคราะห์สถิติและพฤติกรรมของผู้ใช้ เพื่อจัดส่งข้อมูลที่ ปณท คาดว่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการหรือที่ผู้ใช้บริการได้ร้องขอจาก ปณท ให้แก่ผู้ใช้บริการ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของ ปณท และของผู้ฝากส่งหรือผู้รับที่เป็นบุคคลภายนอก เว้นแต่ผู้ใช้บริการจะได้ปฏิเสธการติดต่อเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว เมื่อผู้ใช้บริการได้สมัครเพื่อเปิดบัญชีการใช้บริการกับ www.track.thailandpost.com หรือได้ส่งมอบข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการผ่านทางแพลตฟอร์ม ปณท ใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการเพื่อส่งข่าวสารทางการตลาดและโปรโมชั่นต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของ ปณท หรือของผู้ฝากส่งหรือผู้รับที่เป็นบุคคลภายนอกเป็นครั้งคราว ผู้ใช้บริการสามารถยกเลิกการรับข้อมูลการตลาดได้ตลอดเวลา โดยการใช้ระบบการยกเลิกการรับข้อมูลที่อยู่ในข้อมูลทางการตลาดที่จัดส่งให้ ปณท อาจใช้ข้อมูลการติดต่อของผู้ใช้บริการเพื่อส่งเอกสารข่าวสารจาก ปณท หรือจากบริษัทที่เกี่ยวข้องของ ปณท และ ในกรณีที่เป็นข้อยกเว้นและ ปณท ได้รับการร้องขอให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เช่น ในกรณีที่มีมูลให้เชื่อว่าการเปิดเผยดังกล่าวอาจป้องกันการข่มขู่ต่อชีวิตหรือร่างกาย สำหรับวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้กฎหมาย หรือการปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับหรือการร้องขออื่นใด ปณท อาจส่งมอบข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการให้แก่บุคคลภายนอกหรือบริษัทในเครือของ ปณท สำหรับวัตถุประสงค์ดังกล่าวมาข้างต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ กับผู้ใช้บริการให้สำเร็จ จัดการบัญชีการใช้บริการของผู้ใช้บริการ จัดการความสัมพันธ์อื่น ๆ กับผู้ใช้บริการ การตลาด การปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ การร้องขออื่น ๆ ที่ ปณท เห็นว่าจำเป็น ในการแบ่งปันข้อมูลให้แก่บุคคลดังกล่าว ปณท จะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อรับรองว่าบุคคลภายนอกและบริษัทในเครือของปณทจะรักษาและปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการจากการเข้าถึง การจัดเก็บ การใช้ การเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือความเสี่ยงอื่น ๆ ในลักษณะเดียวกัน และจะต้องเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นสำหรับกิจการที่ได้กล่าวไว้ด้านบนนี้เท่านั้น ในกรณีที่ข้อมูลส่วนบุคคลและช่องทางการติดต่อสื่อสารของท่านสูญหาย หรือได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด ๆ ซึ่งรวมถึง การจารกรรมด้านวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (Hack) ปณท สงวนสิทธิในการปฏิเสธความรับผิดในกรณีดังกล่าว โดยไม่ต้องรับผิดต่อความสูญหายหรือเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น www.track.thailandpost.com ไม่เคยและไม่ได้ทำธุรกิจในการค้าข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแก่บุคคลภายนอก
การเพิกถอนความยินยอม
ผู้ใช้บริการอาจส่งคำคัดค้านการใช้หรือการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการสำหรับกิจการต่าง ๆ หรือเพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ด้านบน แก่ ปณท ได้ตลอดเวลา โดยติดต่อ ปณท ผ่านทางอีเมล์ที่ระบุไว้ด้านล่างนี้ โปรดทราบว่าหากผู้ใช้บริการได้ส่งคำคัดค้านการใช้หรือการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการสำหรับกิจการต่าง ๆ หรือเพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ด้านบน ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ของคำคัดค้าน ปณท อาจไม่อยู่ในสถานะที่จะจัดส่งสถานะสิ่งของให้แก่ผู้ใช้บริการหรือปฏิบัติตามสัญญาต่อผู้ใช้บริการได้ ปณท ขอสงวนสิทธิทางกฎหมายและการเยียวยาไว้โดยชัดแจ้งในกรณีซึ่ง ปณท ไม่สามารถจัดส่งสถานะสิ่งของให้แก่ผู้ใช้บริการหรือตามปฏิบัติตามสัญญาต่อผู้ใช้บริการได้อันเกิดจากคำคัดค้านดังกล่าว การอัพเดทหรือปรับเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ ผู้ใช้บริการสามารถอัพเดทหรือปรับเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการได้ตลอดเวลาโดยการเข้าสู่บัญชีการใช้บริการของผู้ใช้บริการบนแพลตฟอร์มของ www.track.thailandpost.com หากข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการยังคงจำเป็นต่อกิจการที่กล่าวไว้ข้างบน